Trang

Nhà Mini chỉ với 10m2

Nhà Mini chỉ với 10m2


Vấn đề về chỗ ở giữa thành phố của các nước đắt đỏ luôn là vấn đề khiến nhiều người phải đau dầu, trong đó có sinh viên. Kiến trúc sư Tengbom đã sáng tạo ra một ngôi nhà dành cho sinh viên chỉ với diện tích 10m2. Bạn có thể tìm thấy ngôi nhà này tại Bảo tàng Nghệ thuật Virserum ở Thụy Điển.
Vì được thiết kế dành riêng cho sinh viên nên ngôi nhà này có giá cả phải chăng, thiết kế thông minh và các vật liệu làm ra nó đều là vật liệu thân thiện với môi trường (chất liệu chủ yếu là gỗ).
10m2 là không gian đủ để cho 1 người sinh sống, học tập và thư giãn. tuy nhiên, nó không được dùng để tiếp khách vì không gian có hạn.

Mặc dù không gian rất nhỏ nhưng nhìn ngôi nhà này không hề chật chội hay lộn xộn vì nó được thiết kế rất thông minh và tiện lợi cũng như tận dụng tối đa diện tích. Căn hộ này bao gồm một nhà bếp, một phòng tắm, một phòng ngủ là chiếc giường treo ở giữa.




Nhà 20m2 sống tiện nghi như khách sạn
Căn hộ nhỏ có thiết kế thông minh.

Nhà 20m2 sống tiện nghi như khách sạn


Những căn hộ mini với tổng diện tích sàn khoảng 20 – 30m2 thường bị coi là quá nhỏ để có thể sống thoải mái. Mọi người thường “lờ” chúng đi chỉ vì quan niệm “cổ hủ” này.
Đón đọc sự kiện Bí quyết tuyệt vời cho nhà chật để biết cách sắp xếp khéo léo ngôi nhà có diện tích hẹp của bạn.


Chúng được tạo ra để đáp ứng sự thoải mái cho bạn nhờ vào sự phân phối hợp lý và những giải pháp lưu trữ thông minh.
Nhà 20m2 sống tiện nghi như khách sạn - 1
Căn hộ này chính là một ví dụ điển hình. Với diện tích mặt sàn chỉ 20m2, căn hộ nhỏ bé này đã được biến hóa trở nên rộng rãi hơn hẳn so với những gì vốn có của nó. Điều này chứng tỏ, căn hộ có được một thiết kế thực sự khéo léo và chuyên nghiệp mới đem lại kết quả này.
Nhà 20m2 sống tiện nghi như khách sạn - 2
Nhà 20m2 sống tiện nghi như khách sạn - 3
Căn hộ đặc biệt này được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Ba Lan và kết quả thực sự tuyệt vời. Căn hộ có trần nhà khác cao nên kiến trúc sư quyết định tạo một tầng lửng dành cho phòng ngủ. Phòng tắm, hành lang được bố trí phía dưới.
Nhà 20m2 sống tiện nghi như khách sạn - 4
Nhà 20m2 sống tiện nghi như khách sạn - 5
Căn hộ này không có một phòng ngủ đúng nghĩa nhưng vẫn được thiết kế hợp lý, chứ không phải chỉ đặt vừa một chiếc giường. Tuy nhiên, nó vẫn đủ thoải mái, lôi cuốn, quan trọng hơn cả là tiết kiệm không gian.
Bếp, khu vực phòng khách và phòng ăn được kết hợp thành một không gian lớn.
Nhà 20m2 sống tiện nghi như khách sạn - 6
Nhà 20m2 sống tiện nghi như khách sạn - 7
Các chọn lựa thiết kế rất đơn giản, với đồ nội thất đa năng và tông màu trắng – kem chủ đạo. Cách chọn màu sắc này cho phép căn hộ cảm thấy tươi sáng và rộng rãi hơn.
Để giải quyết vấn đề lưu trữ, kiến trúc sư chọn những chiếc tủ cao gấp đôi cho nhà bếp và những giải pháp thông minh khác như đặt kệ sách dưới chân cầu thang.
Nhà 20m2 sống tiện nghi như khách sạn - 8


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog